ข้อดีและข้อเสียของ Pod System เมื่อเทียบกับบุหรี่ไฟฟ้าชนิดอื่น​

ธุรกิจบุหรี่ไฟฟ้าเติบโตขึ้นเรื่อยๆ มาเป็นเวลานาน หลังจากนั้น จากที่หน้าตาเหมือนซิการ์ ก็เปลี่ยนไปเป็นหน้าตาเหมือนปากกา จากปากกากลายเป็นหลอด แล้วก็กลายเป็นกล่อง ซึ่งหมายความว่ามันสามารถบรรจุแบตเตอรี่ได้มากขึ้นเรื่อยๆ และในตอนนี้เราก็มีบุหรี่แบบ Pod System Pod บุหรี่ไฟฟ้า ที่ใช้ในการช่วยให้คนเลิกสูบบุหรี่

Pod System คืออะไร?

Pod system คือบุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้งาน “พอด” แทนที่จะใช้แทงค์ หรืออะตอมไมเซอร์ตามแบบดั้งเดิม พวกมันถูกออกแบบมาให้สามารถมอบประสบการณ์การสูบที่ดีที่สุดในรูปแบบของเหลวไฟฟ้าที่เรียกว่า นิโคติน ซอลท์ มันบรรจุของเหลวนี้และทำให้สารระเหยเข้าไปในตัวคุณผ่านปากสูบของมัน

อุปกรณ์แบบพอดสามารถแยกออกได้เป็น Pod system ระบบ “เปิด” และระบบ “ปิด”

• พอดระบบ “เปิด” สามารถเติมได้ คล้ายกันกับแทงค์ทั่วไปที่ปล่อยให้คุณสามารถใส่น้ำยาอะไรก็ตามที่คุณชอบลงไปได้ มันช่วยให้ Pod system มีความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้นมาก แต่ก็ไม่สามารถรองรับน้ำยาที่มีสาร VG สูงได้

• พอดระบบ “ปิด” มาพร้อมกับน้ำยาที่มีอยู่แล้วข้างใน และไม่สามารถเติมได้ เหมือนกับ cartomizer และอุปกรณ์ที่หน้าตาคล้ายซิการ์อื่นๆ มันดีตรงที่ใช้งานและทิ้งได้ง่ายกว่า

ระบบการสูบเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา คุณอาจสงสัยว่าทำไมคุณจะต้องอยากลองบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Pod systemที่ต่างจากบุหรี่แบบดั้งเดิมแค่เล็กน้อยด้วยนะ? เมื่อเทียบกับอุปกรณ์การสูบแบบดั้งเดิมแล้ว บุหรี่แบบ Pod system มีประโยชน์อะไรบ้างนะ?

ต่อไปนี้คือสิ่งที่ทำให้บุหรี่ไฟฟ้าแบบ Pod system แตกต่างออกไป

ใช้งานได้ง่าย: “พอด” ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายมากๆ มันหน้าตาเหมือนกับบุหรี่เลย และคุณก็แค่สูบมันเข้าไปเท่านั้น สำหรับในบางเครื่อง อาจมีเรื่องยากเพียงแค่เรื่องเดียวคือการเติมน้ำยา แต่คุณก็แค่ถอดพอดเข้าออกจากช่องแบตเตอรี่เท่านั้น จึงทำให้การเติมเป็นเรื่องที่ง่ายมากอีกเช่นกัน

นอกจากนั้นแล้ว Pod system ยังมีขนาดกะทัดรัดกว่าอุปกรณ์สูบอื่นๆ อีกด้วย ถึงแม้ระบบที่ใหญ่กว่าแบบ Pod System จะมีหลายขนาดให้เลือกสรรค์ แต่ขนาดของอุปกรณ์ของมันกลับเล็กกว่าอุปกรณ์สูบส่วนใหญ่ในตลาด

น่าพึงพอใจ: Pod system ให้ความพึงพอใจอย่างมากในการสูบ โดยเฉพาะเวลาคุณใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าชนิดแรงๆ หรือมีระดับนิโคติน ซอลท์สูง คุณจะพบว่ามันดีพอๆ กันกับเครื่องสูบส่วนใหญ่เลยทีเดียว

ราคาเข้าถึงได้: บุหรี่ไฟฟ้า Pod system มีราคาที่แตกต่างกันไป ถึงแม้ในบางครั้งมันจะมีราคาเท่ากับบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นปากกา แต่โดยส่วนใหญ่แล้วมันมักมีราคาที่เข้าถึงได้ง่าย

อย่างไรก็ตาม Pod system เองก็มีบางสิ่งที่คุณต้องคำนึงถึงด้วยเช่นกัน

แบตเตอรี่มีขนาดเล็ก: Pod system มีความจุของแบตเตอรี่สูงกว่า แต่โดยส่วนใหญ่แล้วมันมีขนาดเล็กมาก โดยเฉพาะหากคุณใช้น้ำยาที่มีความเข้มข้นต่ำ แบตเตอรี่ก็จะยิ่งหมดเร็วขึ้น

น้ำยามีระดับนิโคตินสูงกว่า: หากคุณเปลี่ยนมาใช้ Pod system ที่มีน้ำยามาให้ด้วยอยู่แล้ว คุณจะได้รับสารนิโคตินในระดับที่มากกว่าเคย ผู้สูบบางคนมักไม่ชอบนักหากสารนิโคตินมีความเข้มข้นมากเกินไป

มีรสชาติจำกัด: หากคุณใช้งาน Pod system แบบปิด น้ำยาจะมีเพียงแค่กลิ่นที่ผู้ผลิตแถมมาให้เท่านั้น

แหล่งที่มา
https://www.electriccigarettenz.co.nz/vape-101-blog/the-pros-and-cons-of-pod-vaping-systems

https://www.misthub.com/blogs/vape-tutorials/what-is-a-pod-system-beginners-guide

https://www.ecigarettedirect.co.uk/ashtray-blog/2018/02/pod-systems-vape.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *