คู่มือสำหรับมือใหม่: บุหรี่ไฟฟ้า (Electric Cigarette) ประเภทต่าง ๆ​

หากคุณกำลังอยากลดหรือเลิกสูบบุหรี่ คู่มือนี้จะให้ข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าประเภทต่างๆที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน แต่ก่อนอื่นเราต้องมาทำความรู้จักกับบุหรี่ไฟฟ้าก่อนว่ามันคืออะไรและมีการทำงานอย่างไร

บุหรี่ไฟฟ้านั้นมีความแตกต่างจากบุหรี่ทั่วไป โดยจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ ไม่มีการเกิดเปลวไฟ ควันหรือเขม่าที่มาจากการเผาไหม้และจะประกอบไปด้วยแทงค์สำหรับบรรจุของเหลวที่มีส่วนผสมของนิโคตินและส่วนผสมอื่น ๆ เพื่อรสชาติหรือการแต่งกลิ่น บุหรี่ไฟฟ้าจะสร้างไอน้ำจากของเหลวผ่านความร้อนเพื่อให้ผู้ใช้สูดเข้าไปแทนการเผาไหม้จากการสูบบุหรี่

มาทำความรู้จักกับบุหรี่ไฟฟ้าประเภทต่างๆ

บุหรี่ไฟฟ้า (E-cigarettes)

ในขณะที่ vape ที่มีส่วนผสมของนิโคตินทั้งหมดสามารถเรียกว่า “บุหรี่ไฟฟ้า” และถือว่าอยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน แต่บุหรี่ไฟฟ้า ‘E-cigarettes’ จะถูกเรียกกันมากที่สุดสำหรับ vape ที่มีขนาดเล็กและสามารถใช้งานและทิ้งได้ทันทีหลังจากการใช้ บุหรี่ไฟฟ้า ‘E-cigarette’ จะใช้ได้ดีกับนิโคตินในปริมาณที่สูงและให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับการสูบบุหรี่มากที่สุด ทำให้เหมาะสำหรับผู้สูบบุหรี่ที่กำลังอยากเริ่มต้นลองใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า

บุหรี่ไฟฟ้าแบบปากกา (Pen Vapes)

Pen vape สามารถชาร์จไฟได้และเหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่เพิ่งเริ่มต้นกับการสูบ vape อุปกรณ์เหล่านี้มีหลากหลายขนาดและสามารถให้กำลังไฟที่แตกต่างกัน รวมถึงประเภทของแบตเตอรี่แบบต่างๆ ที่มีทั้งรุ่นแบบใช้งานด้วยแบตเตอรี่ภายในและภายนอก Pen vape มีขนาดเล็กกะทัดรัดที่สามารถพกพา ใช้งานได้ง่ายและมีให้เลือกทั้งแบบยาสูบและแบบเมนทอลที่มีระดับนิโคตินอยู่ที่ 27 มก./มล.

บุหรี่ไฟฟ้าแบบ Pod System (Pod Vapes)

Pod Vape เป็นบุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้งานได้ดีชนิดหนึ่ง โดยจะเป็นอุปกรณ์ที่ประกอบไปด้วยส่วนประกอบสองชิ้น ชิ้นหนึ่งเป็นแบตเตอรี่และอีกชิ้นเป็นส่วน Pod สำหรับเติมของเหลว บุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้มีราคาไม่แพงและใช้งานได้ง่ายมากเมื่อเทียบกับประเภทอื่นๆ สามารถให้การใช้งานที่มีประสิทธิภาพด้วยชุดอุปกรณ์ขนาดกะทัดรัดที่มีกำลังเพียงพอที่จะให้ระดับนิโคตินที่คุณต้องการ

Box Mods

เมื่อเปรียบเทียบกับอุปกรณ์ชนิดอื่นๆ ชุด box mod จะมีขนาดใหญ่และมีกำลังที่มากกว่า และมักจะมาในรูปแบบของ vape ที่มีแบตเตอรี่อยู่ภายนอก box mod ให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งค่าต่างๆ ได้ เช่น กำลังไฟหรือการควบคุมอุณหภูมิ และขนาดที่ใหญ่ทำให้แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานและให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้ถังเก็บแบบ MTL หรือ DTL ก็ได้

Sqnouk Mods

Sqnouk mods เป็นการปรับแต่งอุปกรณ์ vape รูปแบบใหม่ด้วย Sqnouk mod box ที่ประกอบไปด้วยระบบ bottom-fed RDA ซึ่งทำให้การจ่ายน้ำยาของคุณนั้นทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ Sqnouk mods นั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงชนิดหนึ่ง

นอกจากนี้ยังมี vape และ Pod system ประเภทอื่น ๆ ที่วางจำหน่ายมากมาย โดยสามารถติดต่อเราได้ที่ kardinalstickpods.com

แหล่งที่มา
https://vaping360.com/learn/different-types-of-vapes

https://www.ukecigstore.com/pages/type-of-ecigarettes

https://www.logicvapes.us/learn-and-explore/articles/beginners-guide

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *