RELX กับ KS: รีวิว Pod System | เปรียบเทียบ อันไหนดี?

relx-vs-ks-pod-system-review

ทั้ง RELX และ KS ต่างเป็นบุหรี่ไฟฟ้า ที่ได้รับความนิยมที่สุดในไทย แต่อันไหนดี ที่จะเหมาะกับเรา ระหว่าง KS กับ RELX อ่านรีวิวของทั้งสองแบรนด์พร้อมดูจุดเด่น เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย ไปด้วยกันกับเรา และเหตุผลว่า ทำไมคุณถึงเลือกแบรนด์ไหนมากกว่า

RELX – รีวิว

นวัตกรรมใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ โดยออกแบบมาให้มีสัมผัสสูบที่แน่น เหมือนกับการสูบบุหรี่จริง เป็นทางเลือกใหม่ในการบริโภคนิโคตินที่สะอาดกว่า แตกต่างจากบุหรี่ธรรมดา

ตัว Body ของ RELX Device ใช้วัสดุอลูมิเนียม ที่มีคุณภาพ มีความแข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา ดีไซน์เรียบง่าย สะดวกต่อการพกพา ไม่ว่าจะออกไปที่ไหนก็สามารถเก็บในกระเป๋าเสื้อ หรือกระเป๋ากางเกงได้ หากพูดถึงการใช้งาน ก็บอกเลยว่าสุดแสนจะง่าย ไม่ยุ่งยาก เพราะไม่ต้องพกน้ำยาเป็นขวดๆ ไม่ต้องพกสำสี และไม่ต้องพกถ่านก้อนใหญ่อีกด้วย

มาดูขั้นตอนการใช้งานของ Relex กันดีกว่า ที่เคลมกันว่าการใช้งานนั้นง่ายซะเหลือเกิน? เพราะการจ่ายไฟด้วยตัวเครื่องนั้น เพียงแค่เสียบสายชาร์จ รอให้แบตเตอรี่เต็ม (หลายครั้งไม่ต้องรอ ชาร์จแปปเดียวก็สูบได้นานมากๆ) ก็สามารถเสียบหัวพอตที่มีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้ทันที พร้อมสูบ พร้อมใช้งานได้เลย โดยไม่ต้องปรับแต่งหรือเปลี่ยนคอยล์ให้ยุ่งยาก

ระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ขึ้นอยู่กับปริมาณการสูบของเราในแต่ละวัน โดยส่วนใหญ่แบตเตอรี่จะอยู่ได้ 2 วัน เพราะความจุของแบตเตอรี่ที่เค้าให้มานั้นมากถึง 350 mAH เลยทีเดียว และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้นก็มีให้เลือกหลายรสชาติ หลายกลิ่น และมีไปจนถึงให้เลือกระดับความเย็นอีกด้วย ปริมาณควันนั้นปานกลาง ไม่ได้น้อยจนเกินไปจนรู้สึกไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เกิดควันโขมงสะใจเหมือนบุหรี่ไฟฟ้ายุคเก่า แต่แน่นอนที่ได้คือความเต็มของนิโคตินผ่านน้ำยา Salt Nic ของเจ้า RELX นั่นเอง

KS หรือ KARDINALSTICK 

เป็น อีกหนึ่งแบรนด์ที่เรียกได้ว่าทำการบ้านมาเป็นอย่างดี โดยเน้นการพัฒนาเพิ่มเติมจากRELX ผ่านการเพิ่ม Option ที่หลากหลาย และทำดีไซน์ออกมาได้ดูดีกว่าทุกรุ่นที่เคยมีมา

สำหรับตัว Body ของ KS นั้น มีน้ำหนักของตัวเครื่องกำลังพอดี ไม่หนัก หรือ เบาจนเกินไป ตัวปากสูบของหัว Pods นั้น มีการออกแบบที่มีความโค้ง รับกับรูปปากได้ดี ตรงกับสรีระ การใช้งานนั้นก็ง่ายมาก ไม่ต่างกับเจ้าตัว Relx มากนัก

แต่เหตุผลที่Pod System จากตัว KS ที่ทำให้ผู้ใช้รูสึกว๊าวกว่าทุกรุ่นที่ผ่านมา นั่นก็คือ อัตราการรั่วซึมของน้ำยานั้นน้อยลงมากกว่าเดิม หรือแถบจะไม่มีการรั่วซึมเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าเทียบกับรุ่นก่อนนั้น การรั่วซึมของน้ำยา ถือว่ายังเป็นปัญหาอยู่ไม่น้อยสำหรับผู้สูบ

หัว Pods และรสชาติ – Kardinal Stick 

นอกจากตัวหัว Pod -ของ KS ที่ทำการบ้านเรื่องระบบกันรั่วซึมมาเป็นอย่างดีแล้ว ส่วนน้ำยาของบุหรี่ไฟฟ้านั้น ก็มีให้เลือกหลายกลิ่น หลายรสชาติ ที่สำคัญกลิ่นนั้นยังชัด และเข้มข้นกว่ารุ่น RELXด้วยครับ และอย่างที่เกริ่นไปเบื้องต้นว่ามี Option เสริมมากมายนั้น ก็หนีไม่พ้นระบบสั่นเตือนของเจ้าเครื่อง KS ที่ยืนยันกันเป็นเสียงเดียวว่าดีจริง

เพราะระบบสั่นนี้จะแจ้งเตือนสำหรับสิงนักสูบทั้งหลาย หากสูบในปริมาณมากๆ หรือเกินจำนวนที่ตัวเครื่องกำหนด ระบบสั่นก็จะแจ้งเตือน ให้เราพักการสูบไว้ชั่วครู่ เพื่อไม่ให้ผู้ใช้งานสูบมากเกินไป และไม่ให้เกิดอันตรายจากการใช้งาน หรือ ถ้าหากน้ำยาใกล้หมด แบตเตอรี่ใกล้หมด ระบบสั่นก็จะทำงานอีกเช่นกัน และสำหรับตัวแบตเตอรี่มีความจุถึง 450 mAH ก็เรียกได้ว่าเพียงพอสำหรับใช้กันข้ามวัน ปาร์ตี้ยาวข้ามคืนเลยทีเดียว

สรุป ระหว่าง RELX VS KARDINALSTICK

หากพูดถึงความแตกต่างแล้ว ด้วยดีไซน์ของตัวเครื่องนั้นอาจจะแตกต่างกันไม่มากนัก เพราะได้ออกแบบมาเพื่อให้พกพาง่าย น้ำหนักตัวเครื่องไม่หนักหรือเบาจนเกินไป แต่ฟังชั่นค์การใช้งาน ความแตกต่าง ก็ถูกพัฒนาตามความต้องการในปัจจุบัน ข้อดีของ KS คือฟีลในการสูบที่คล้ายบุหรี่จริงมากกว่า เหมาะกับการสูบเข้าปอดโดยตรง (MTL) ในขณะที่ RELX นั้นจะให้ฟีลคล้ายกับ Vaper มากกว่า คือเหมาะสำหรับการสูบบ่อยๆ ดังนั้นก็ขึ้นอยู่ว่าคุณชอบแบบไหน แล้วจะเลือกอะไร

อย่างไรแล้วก็ตาม นี่คือนวัตกรรมใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อให้สิงอมควันทั้งหลาย หันมาสูบบุหรี่ที่ปราศจากสารทาร์ หรือ น้ำมันดิน และสารพิษต่างๆ ที่เกิดจากการเผาไหม้ในบุหรี่มวน รวมไปถึงไม่ก่อให้เกิดอันตรายแก่คนรอบข้าง อย่างพิษบุหรี่มือสอง อีกด้วย จะดีหรือไม่? หากคุณลองเปิดใจ เลิกสูบบุหรี่แบบมวน แล้วหันมาสูบบุหรี่แบบ Pod ดู ได้ฟิลการสูบที่แน่นกว่า เทียบเท่ากับการสูบบุหรี่มวน แถมนิโคตินเพียงแค่ 3% เท่านั้น ที่สำคัญไม่มีกลิ่นเหม็นติดตัว และไม่ส่งกลิ่นรบกวนต่อคนรอบข้าง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *