วิธีการใช้บุหรี่ไฟฟ้า

how-to-use-e-cigarette-starter-kit

บุหรี่ไฟฟ้าคืออุปกรณ์สูบบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ชนิดหนึ่ง ซึ่งมีกลไกไฟฟ้าที่ใช้พลังงานแบตเตอรีให้ความร้อน ทำให้

สารนิโคตินในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ประกอบไปด้วยสารเคมีต่างๆเกิดการระเหย น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประกอบด้วยสารเคมีต่างๆ สารเเต่งกลิ่น เเละสารเเต่งรส หนึ่งในผู้ที่เลือกสูบบุหรี่ไฟฟ้าคือคนที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่

อย่างไรก็ตามบุหรี่ไฟฟ้าเเตกต่างจากบุหรี่เเบบดั้งเดิม บุหรี่แบบดั้งเดิมมีรูปร่างที่เรียบและมีน้ำหนักเบา แต่บุหรี่ไฟฟ้ามีองค์ประกอบหลายอย่าง จึงทำให้มีรูปร่างที่ต่างจากบุหรี่เเบบดั้งเดิม เเละมีน้ำหนักมากกว่า แต่ก็ยังมีความคล้ายคลึงกันบางประการ

ส่วนประสมของบุหรี่ไฟฟ้า ได้แก่

  • ส่วนปากดูด
  • ส่วนเก็บน้ำยา
  • ส่วนตัวสร้างควันเเละความร้อน
  • ไมโครชิพ
  • แบตเตอรี่และมีไฟ LED ที่ด้านท้าย

บุหรี่ไฟฟ้าเเบ่งออกเป็นสามประเภทหลักๆ

  • บุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้แล้วทิ้ง  มีลักษณะเป็นแท่งคล้ายกับบุหรี่แบบมวน
  • บุหรี่ไฟฟ้าแบบ Tanks สามารถปรับแรงดันไฟฟ้า
  • mods

หากคุณยังใหม่กับบุหรี่ไฟฟ้า คุณอาจต้องเริ่มต้นด้วยชุดบุหรี่ไฟฟ้า ผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้าส่วนใหญ่ชอบชุดบุหรี่ไฟฟ้าที่สามารถชาร์จได้ เพราะสามารถใช้ได้หลายครั้งเเละคุ้มกว่า ชุดบุหรี่ไฟฟ้าจะประกอบด้วยที่ชาร์จเเละส่วนที่เก็บน้ำยา

แบตเตอรี่ของเครื่องอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือคุณต้องชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มก่อนใช้งาน

หลังจากชาร์จแบตเตอรี่เต็มแล้ว ให้ปิดส่วนที่เก็บน้ำยาให้เเน่น จากนั้นคุณสามารถสูบได้ตามต้องการ สำหรับการคนที่อยากลองใช้บุหรี่ไฟฟ้า คุณควรเรียนรู้วิธีการดูเเลบุหรี่ไฟฟ้า ผู้ที่เคยสูบบุหรี่เเบบดั้งเดิม จะดูดบุหรี่ไฟฟ้าเข้าอย่างเเรงเเละใช้ลมหายใจสั้นๆ ซึ่งไม่ใช่การสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกต้อง

เมื่อคุณเลือกที่จะสูบบุหรี่ไฟฟ้าคุณต้องซื้อบุหรี่ไฟฟ้าเเละควรเรียนรู้การสูบที่ถูกต้อง การสูบบุหรี่ไฟฟ้าจะสูบเข้าไปช้าๆ ลึกๆ พยายามอย่าสูบเข้าไปที่ปอดโดยตรง คุณควรพักไว้ในปากประมาณสามถึงห้าวินาที จากนั้นคุณสูบลงปอด  เเล้วหายใจออกทางจมูกหรือทางปากช้าๆ คุณควรระวังเเละหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ไฟฟ้าเยอะเกินไป เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการเเพ้หรืออาการมึนงงหลังการสูบบุหรี่

นิโคตินจากบุหรี่ไฟฟ้าสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายของคุณผ่านทางเยื่อเมือกในปากของคุณ รวมทั้งทางปอดและจมูกของคุณ แต่จะใช้เวลาประมาณ 30 วินาทีในการรู้สึกถึงนิโคตินในขณะที่บุหรี่แบบดั้งเดิมใช้เวลาประมาณ 8 วินาทีเท่านั้น

เช็คเเละดูเเลส่วนที่เก็บน้ำยาให้ดี อย่าปล่อยให้น้ำยาเเห้งขณะที่คุณใช้งาน เเละหมั่นเช็คระดับแบตเตอรี่ ถ้าระดับแบตเตอรี่ต่ำก็ควรชาร์จแบตเตอรี่ เมื่อชาร์จแบตเตอรี่จะมีไฟ LED กะพริบที่ด้านท้ายของตัวเครื่อง และห้ามใช้งานขณะที่ชาร์จ อย่างไรก็ตามถ้าคุณไม่เช็คระดับน้ำยาบ่อยๆ น้ำยาอาจจะหมดโดยที่คุณไม่รู้ตัว เพราะตัวเครื่องไม่มีระบบเเจ้งหากน้ำยาหมด ในบางกรณี คุณอาจจะได้รสชาติที่ไหม้เกรียมขณะที่น้ำยาหมด

ปัจจุบันมีแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่สามารถเช็คปริมาณของการสูบ คำนวณการประหยัดค่าใช้จ่าย และอายุการใช้งาน และมีคุณสมบัติอื่นๆ เช่น ระบบปิดอัตโนมัติ และสามารถติดตั้งรหัสความปลอดภัย เป็นต้น

หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟฟ้ารุ่นต่างๆ ซึ่งเเต่ละรุ่นมีรสชาติและระดับนิโคตินที่แตกต่างกัน คุณสามารถเช็คได้ที่ KS pod จาก kardinalstickpods.com

แหล่งที่มา :

https://www.wikihow.com/Smoke-an-E%E2%80%93Cigarette

https://en.wikipedia.org/wiki/Construction_of_electronic_cigarettes

https://www.ecigarettedirect.co.uk/ashtray-blog/2013/08/beginners-guide-to-electronic-cigarettes.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *