วิธีเลือกบุหรี่ไฟฟ้าที่เหมาะกับคุณ​

การสูบ Vape กำลังได้รับความที่นิยมมากขึ้นทุกวัน โดยผู้ที่อยากเลิกบุหรี่จำนวนมากหันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้า Pod system หรือ KS Pod มากขึ้นแทนการสูบบุหรี่จริง บุหรี่ไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ให้นิโคตินแก่ร่างกายในรูปของไอน้ำ ซึ่ง Vape pen และ mods ต่างๆ ก็เป็นถือว่าเป็นบุหรี่ไฟฟ้าเช่นกัน อุปกรณ์เหล่านี้ใช้ atomizer เพื่อให้ความร้อนกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Pod ให้กลายเป็นไอน้ำ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกรสชาติและกลิ่นที่ต้องการได้จากน้ำยาที่มีให้เลือกมากมายในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นรสชาติผลไม้ต่างๆ ไปจนถึงรสชาติที่ยาสูบที่เหมือนกับบุหรี่จริงรวมถึงระดับปริมาณนิโคตินที่หลากหลาย

แม้ว่าจะยังไม่มีการวิจัยที่ชัดเจนว่าบุหรี่ไฟฟ้าสามารถช่วยให้คุณเลิกสูบบุหรี่ได้แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าในปัจจุบันบุหรี่ไฟฟ้านั้นได้รับความนิยมไปอย่างรวดเร็วและแพร่หลาย

ทำไมถึงต้องเลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้า?

• ความประหยัด: บุหรี่ไฟฟ้าสามารถช่วยให้คุณประหยัดได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับการซื้อบุหรี่แบบทั่วไป

• ผลดีและประโยชน์ทางสังคม: การสูบบุหรี่นั้นถือว่าผิดกฎในพื้นที่สาธารณะหลายแห่ง แต่ในทางกลับกันการสูบบุหรี่ไฟฟ้าหรือ Vape ยังสามารถทำได้ในพื้นที่ห้ามสูบบุหรี่บางแห่ง แต่กฎหมายบางที่ก็ได้เริ่มห้ามการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่ห้ามสูบบุหรี่แล้วในปัจจุบัน

• บุหรี่ไฟฟ้าไม่ทำให้เกิดกลิ่นที่เกาะติดกับเสื้อผ้าหรือผมเหมือนกับควันบุหรี่ นอกจากนี้ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

การเริ่มต้นเลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้าอาจเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากในกรณีที่คุณไม่เคยลองมาก่อนและเนื่องจากมีตัวเลือกให้คุณเลือกมากมาย

นี่คือสิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อต้องเลือกบุหรี่ไฟฟ้าที่เหมาะกับคุณ

ดีไซน์ของผลิตภัณฑ์

การออกแบบนั้นรวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งาน ขนาด รูปร่างและภาพลักษณ์โดยรวมของตัวบุหรี่ไฟฟ้า ดังนั้นควรคำนึงถึงความสะดวกสบายและประสิทธิภาพโดยรวมก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

สไตล์

บุหรี่ไฟฟ้ามีหลากหลายสไตล์ตั้งแต่รุ่นแบบเล็กๆ ที่คล้ายกับบุหรี่ทั่วไป ไปจนถึงรุ่นใหญ่แบบ APV รุ่นที่ได้รับความนิยมคือรุ่นขนาดเล็ก แต่รุ่นที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาจะสามารถสร้างไอน้ำได้มากกว่ารุ่นเล็กและสามารถใช้งานได้นานกว่า

ประสิทธิภาพ

ประสิทธิภาพโดยทั่วไปจะวัดจากการสร้างไอน้ำ ฟีลที่ได้หลังจากการสูบ ระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ กำลังไฟ ความต้านทานของ atomizer และคุณภาพของน้ำยา e-liquid

คุณภาพของผลิตภัณฑ์และการรับประกัน

ควรพิจารณาจากแบรนด์หรือชื่อเสียงของผู้ผลิตเมื่อทำการเลือกบุหรี่ไฟฟ้า ตรวจสอบกับผู้ขายเกี่ยวกับการรับประกันของผลิตภัณฑ์และเลือกน้ำยา e-liquid ที่ผ่านการผลิตจากโรงงานหรือแล็บที่ได้มาตรฐาน

ตัวเลือกและความยืดหยุ่นในการใช้งาน

ควรศึกษาเปรียบเทียบตัวเลือกที่ชอบและบริการเสริมก่อนทำการซื้อบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งอาจจะรวมถึงการอัปเกรด ชิ้นส่วนอะไหล่และอุปกรณ์เสริมที่มีให้ สิ่งที่สามารถเปรียบเทียบได้ง่ายที่สุดคือแบตเตอรี่และตัวเลือก atomizer

นอกจากนี้บุหรี่ไฟฟ้ายังมีให้เลือกกันในรูปแบบที่มีแบตเตอรี่ภายในตัวและแบบที่สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป

ค่าใช้จ่ายระยะยาว

ค่าใช้จ่ายในระยะยาวของการใช้บุหรี่ไฟฟ้าคือตัวแปรที่สำคัญที่สุด ซึ่งจะประกอบไปด้วยค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่และค่าใช้จ่ายน้ำยาสำหรับเติม แต่ปัจจัยสำคัญของการจัดอันดับบุหรี่ไฟฟ้าที่ดีที่สุดคือความคุ้มค่า รวมถึงควรพิจารณาปริมาณไอน้ำที่เกิดจากการเผาไหม้น้ำยาเพื่อป้องกันไม่ให้สิ้นเปลืองด้วย

แหล่งที่มา

https://vapingdaily.com/best-electronic-cigarettes

https://www.wikihow.com/Choose-an-Electronic-Cigarette

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *